Bí Mật Nấm Hầu Thủ: Chìa Khóa Cho Bệnh Tiểu Đường Hay Lời Hứa Hão?

Nhiều người đang tìm kiếm các phương pháp tự nhiên để hỗ trợ kiểm soát đường huyết bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Nấm Hầu Thủ (Hericium erinaceus) nổi lên như một lựa chọn tiềm năng, nhưng liệu loại nấm này có thực sự hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường?

Nam Hau Thu la thuc pham tot cho nguoi bi benh tieu duong.

Nấm Hầu Thủ có phải là thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường?

Nghiên cứu về Nấm Hầu Thủ và Đường Huyết:

Mặc dù mối liên hệ giữa nấm Hầu Thủ và bệnh tiểu đường chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh trên thế giới, tuy nhiên vẫn có một số thử nghiệm trên động vật cho thấy những kết quả hết sức thú vị:

  • Giảm đường huyết: Nghiên cứu được công bố trên tạp chí "BioMed Research International" vào năm 2015 cho thấy chiết xuất từ nấm Hầu Thủ giúp giảm lượng đường huyết ở chuột mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nghiên cứu đề xuất rằng các polysaccharid trong nấm Hầu Thủ có thể đóng một vai trò trong việc cải thiện chức năng chuyển hóa glucose.

  • Cải thiện chức năng tuyến tụy: Tsai-Teng và cộng sự (2016)  đã đánh giá Enzyme phân hủy Insulin (IDE) về tác động của nấm Hầu Thủ mang lại nhiều thông tin giúp hiểu được cơ chế giúp loại nấm này cải thiện hành vi trên chuột.

  • Nghiên cứu khác: được công bố trên tạp chí "Journal of Medicinal Food" vào năm 2011 cho thấy nấm Hầu Thủ cải thiện chức năng tuyến tụy và làm giảm tình trạng kháng insulin ở chuột béo phì. Tuyến tụy là cơ quan sản xuất insulin, do đó việc cải thiện chức năng tuyến tụy có thể hỗ trợ kiểm soát đường huyết.

Nam Hau Thu la thuc pham tot cho nguoi bi benh tieu duong.

Nhiều kết quả thú vị khi nghiên cứu nấm Hầu Thủ với bệnh tiểu đường

Tham khảo: Ăn nấm Hầu Thủ - Mẹo "lành tính" chữa bệnh dạ dày.

Thành Phần Dinh Dưỡng của Nấm Hầu Thủ:

Nấm Hầu Thủ là loại nấm quý không chỉ vì chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà loại nấm này còn mang trong mình nhiều đặc tính dược liệu tốt. Thành phần dinh dưỡng trong nấm Hầu Thủ gồm có:

  • 20-22% protein.
  • 57-67% carbonhydrate.
  • 2,8-3,5% lipid
  • Nhiều vitamin và khoáng chất…

Đọc thêm: Nấm Hầu Thủ - Vị "cứu tinh" cho cuộc chiến chống ung thư.

Nam Hau Thu la thuc pham tot cho nguoi bi benh tieu duong.

Nấm Hầu Thủ có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người

Cùng với thành phần dinh dưỡng kể trên, nấm Hầu Thủ có một số tác dụng có lợi cho sức khỏe có thể kể như: hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer, phòng co rút cơ bắp và tai biến, tăng cường sinh dục và làm đẹp da….

Lưu ý quan trọng khi dùng nấm Hầu Thủ

1. Nấm hầu thủ KHÔNG phải là thuốc:

Nấm Hầu Thủ không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì thế, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường hoặc muốn kiểm soát đường huyết cần tham khảo ý kiến và tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sỹ.

2. Nghiên cứu về nấm Hầu Thủ còn hạn chế:

Hầu hết các nghiên cứu trên Thế giới về mối quan hệ giữa nấm Hầu Thủ và bệnh tiểu đường đều cho kết quả trên động vật và chưa có đủ bằng chứng khoa học trên người.

3. Tác dụng phụ tiềm ẩn:

Nấm Hầu Thủ đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc từ lâu, nhìn chung an toàn với hầu hết mọi người. Phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc người dị ứng với nấm cần hạn chế sử dụng nấm Hầu Thủ.

Đọc thêm: 11 Bí ẩn của nấm Hầu Thủ - Vị thuốc quý từ thiên nhiên.

Nam Hau Thu la thuc pham tot cho nguoi bi benh tieu duong.

Thành phần dinh dưỡng dồi dào trong nấm Hầu Thủ

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng: nấm Hầu Thủ có mối liên hệ mật thiết trong việc hỗ trợ kiểm soát đường huyết. Tuy các nghiên cứu chưa thể kết luận rõ ràng nhưng đó vẫn là những tín hiệu rất khả quan cho những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

Nam Hau Thu la thuc pham tot cho nguoi bi benh tieu duong.