5 Bước Hướng Dẫn Trồng Nấm Tại Nhà Đơn Giản Cho Người Mới

Ngày nay, lối sống xanh kết hợp với nguồn thực phẩm chay đang trở thành một từ khóa Hot và phong trào sống xanh đang dần thịnh hành tại Việt Nam. Có nhiều cách để sống xanh nhưng Nấm Bốn Mùa nhận thấy, nguồn nguyên liệu được nhiều người yêu thích trong mỗi thực đơn món chay để tạo nên những món chay ngon đó là Nấm.

Tuy nhiên, giá thành nguyên liệu của các món chay thường không hề rẻ nên người ta đã nghĩ ra một lựa chọn mới: tự trồng Nấm tại nhà bằng bịch Phôi nấm để chủ động hơn trong lối sống này. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về trải nghiệm tự trồng Nấm trong nhà đơn giản nhưng vô cùng thú vị này nhé.

Chào mừng bạn đến với thế giới của Làng Nấm Bốn Mùa - thương hiệu nấm Uy tín và Chất lượng!

5 Bước hướng dẫn trồng nấm tại nhà đơn giản, hiệu quả.

Vì sao nên tư trồng nấm tại nhà?

Có rất nhiều lý do để chúng ta nên trồng Nấm tại nhà, dưới đây là một số lý do Nấm Bốn Mùa đưa ra, các bạn hãy tham khảo và bắt tay ngay vào trải nghiệm đầy thú vị này sau khi đọc hết những thông tin phía dưới nhé!

1. Trồng nấm Tại nhà tạo ra nguồn Thực phẩm sạch và dinh dưỡng:

Đa phần việc tự trồng nấm tại nhà đều xuất phát từ các bịch Phôi nấm. Vì thế, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được từ đầu đến cuối quá trình xử lý nguyên liệu, sản xuất, nuôi trồng đến thu hoạch nấm của một bịch phôi nấm.

5 Bước hướng dẫn trồng nấm tại nhà đơn giản, hiệu quả.

Chúng ta kiểm soát được chất lượng nấm sạch khi trồng tại nhà

Đọc thêm: Cách Chăm Sóc Phôi Nấm Tại Nhà Đơn Giản Nhưng Hiệu Qủa Cao

Các bịch phôi nấm như tại cơ sở của BQL Làng Nấm Bốn Mùa thì được sản xuất hoàn toàn từ 100% nguyên liệu hữu cơ như: mùn cưa, bã mía, bã mè, rơm rạ…Chính vì thế,  bạn đảm bảo được là bạn đang trồng nấm sạch tại nhà, cung cấp nguồn thực phẩm dinh dưỡng và hoàn toàn yên tâm cho cho sức khỏe của gia đình.

hướng dẫn cách Tự trồng nấm tại nhà

Meo nấm dùng để cấy giống vào bịch Phôi nấm

2. Tiết kiệm chi phí khi tự trồng nấm tại nhà

Nếu lối sống xanh là lựa chọn cho phong cách sống của bạn thì Nấm sẽ là thành phần chính xuất hiện thường xuyên trong những món ăn chay của bạn.

Bạn muốn trồng nấm sạch trong nhà để duy trì nguồn thực phẩm sạch hoặc bạn cần sử dụng nấm vào mục đích riêng trong thời gian dài, như: chữa bệnh

Hay chỉ đơn giản, bạn là người thích ăn nấm. Vì thế, việc trồng nấm tại nhà bằng bịch Phôi nấm sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản kha khá trong chi tiêu. Đồng thời cũng giảm thiểu lãng phí thực phẩm đấy nhé.

5 Bước hướng dẫn trồng nấm tại nhà đơn giản, hiệu quả.

Một số loại nấm mang tính dược liệu có giá thành cao

3. Trồng nấm tại nhà giúp giảm tác động môi trường:

Việc nuôi nấm tại nhà giúp giảm bớt gánh nặng đối với môi trường, bởi vì:

Các hoạt động sản xuất nông nghiệp như: khai hoang, đào bới, chặt phá…. kèm theo việc sử dụng hóa chất độc hại có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Góp phần không nhỏ vào tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay.

Trong khi đó, việc tự trồng nấm tại nhà trên các bịch Phôi nấm hữu cơ đóng vai trò là cơ chất được xem là một hình thức thu nhỏ của sản xuất nông nghiệp gia đình.

Không tốn nhiều diện tích, sử dụng phế thải làm tài nguyên tái sử dụng, tạo ra nguồn thực phẩm sạch….tất cả những điều tuyệt vời đó chỉ có thể là trồng nấm tại nhà mang lại.

5 Bước hướng dẫn trồng nấm tại nhà đơn giản, hiệu quả.

Trồng nấm ở nhà góp phần bảo vệ môi trường nữa các bạn nhé

Thật tuyệt vời phải không các bạn? Tới đây, Nấm Bốn Mùa tin chắc rằng các bạn đang háo hứng muốn được chúng mình hướng dẫn trồng Nấm tại nhà rồi đúng không? Vậy thì ở ngay phía dưới đây luôn nhé.

Mô hình tự trồng nấm tại nhà có khó không?

Trồng nấm sạch tại nhà có khó không? Người chưa có kinh nghiệm, kiến thức về nấm có tự trồng nấm được không? Đó là 1 trong số rất nhiều câu hỏi mà Làng Nấm Bốn Mùa nhận được.

Nấm Bốn Mùa rất vui khi nhận được những câu hỏi như thế vì biết được rằng, ngày càng có nhiều người quan tâm lối sống xanh, quan tâm đến môi trường và Nấm nhiều hơn.

Và thật tuyệt vời hơn khi cũng có rất nhiều bạn trẻ cũng có những thắc mắc, băn khoăn như vậy.

5 Bước hướng cách dẫn trồng nấm tại nhà đơn giản, hiệu quả.

Trẻ em cũng có thể tự chăm sóc Nấm tại nhà luôn nè

Hôm nay, Nấm Bốn Mùa sẽ trả lời cho các bạn nhé. Thực ra, việc trồng nấm tại nhà không quá khó như bạn nghĩ, chỉ cần bạn có tình yêu và dành 1 chút thời gian cho Nấm thì việc tự trồng nấm tại nhà đơn giản vô cùng đấy nhé.

Sau đây, Nấm Bốn Mùa sẽ hướng dẫn các bạn: 5 bước tự trồng nấm tại nhà đơn giản nhé!

5 Bước hướng dẫn trồng nấm tại nhà đơn giản

Bước 1: Lựa chọn địa điểm mua phôi nấm uy tín

Đây là bước đơn giản những lại là bước quan trọng nhất. Việc lựa chọn những đơn vị sản xuất phôi nấm có thương hiệu không chỉ ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nấm khi thu hoạch. Mà còn đảm bảo được nguyên liệu sạch phối trộn trong bịch Phôi nấm.

Tại thành phố Hồ Chí Minh thì Làng Nấm Bốn Mùa đang là đơn vị sản xuất phôi nấm có kỹ thuật và kinh nghiệm lâu năm. Cũng là bạn hàng thân thiết của các trại nấm lớn nhỏ trong thành phố và tỉnh thành lân cận.

Tại đây, Nấm Bốn Mùa sản xuất đầy đủ các loại phôi nấm và có hướng dẫn cách trồng nấm Bào Ngư như: nấm Bào Ngư Xám, nấm Bào Ngư Trắng, nấm Bào Ngư Nhật…

tự trồng nấm tại nhà, Trồng nấm sạch tại nhà đơn giản hiệu quả cao

Cơ sở sản xuất phôi nấm Bào Ngư của Làng Nấm Bốn Mùa

Đọc thêm: Nấm Bào Ngư Là Gì | Cách Trồng Nấm Bào Ngư Như Thế Nào?

Ngoài ra, đơn vị còn sản xuất phôi nấm khác, như: Phôi nấm Hoàng Kim, Phôi nấm Sò, phôi nấm Vân Chi, phôi nấm Mối Đen, phôi nấm Linh Chi…..

Các bạn có thể tham khảo nhé.

Bước 2: Xác định vị trí trồng Phôi nấm phù hợp

Nấm là loài thực vật rất nhạy cảm nên bạn hãy tìm những chỗ thoáng mát, sạch sẽ, có ánh sáng khuếch tán (đủ để đọc sách) để trồng Nấm nhé. Nơi đặt Phôi nấm cần tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, tránh gió lùa sẽ làm cánh Nấm bị quắp.

5 Bước hướng cách dẫn trồng nấm tại nhà đơn giản, hiệu quả.

Chọn khu vực trồng nấm trong nhà phù hợp cũng rất quan trọng

Nấm Bốn Mùa hướng dẫn tự trồng nấm tại nhà như sau:

NÊN: trồng Nấm trong khu vực gara để xe, dưới chân cầu thang, trong phòng bếp, nếu nhà tắm bạn rộng cũng có thể để 1 góc để trồng Nấm đấy nhé.

KHÔNG NÊN: tránh đặt Phôi nấm ngoài ban công, hiên nhà, cửa sổ…làm hư hỏng bịch Phôi nấm. Không nên trồng nấm gần thùng rác vì dễ nhiễm vi khuẩn và cũng tránh trồng nấm trong phòng khách, phòng ngủ vì bào tử Nấm có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của chúng ta.

Bước 3: Ghi nhớ các lưu ý trước khi tự trồng nấm sạch tại nhà

Tùy thuộc vào mỗi loại Nấm và tùy vào mức độ ăn tơ của bịch Phôi nấm mà chúng ta có các cách chăm sóc bịch Phôi nấm khác nhau. Đối với các loại Nấm dễ trồng tại nhà thông thường như: Nấm Bào Ngư, Nấm Hoàng Kim, Nấm Hồng Ngọc, Nấm Sò…… có cách chăm sóc Phôi nấm khá giống nhau.

Mời các bạn xem video về Hướng dẫn cách tự trồng Nấm tại nhà mà Nấm Bốn Mùa đã tổng hợp để hiểu rõ hơn nhé.

 

Bước 4: Hướng dẫn tưới Phôi nấm đúng cách

Đa phần các bạn khi tự trồng Nấm tại nhà, thường bắt đầu với số lượng Phôi nấm ít. Việc tưới nước cho các bịch Phôi nấm cũng chủ yếu là thủ công, không có hệ thống tưới hay thiết bị hẹn giờ. Bên cạnh đó, nước lại là yêu tốt rất quan trọng trong việc thành công của trồng Nấm tại nhà.

Nên Nấm Bốn Mùa hướng dẫn cách tưới Phôi nấm đúng cách ở video dưới nhé.

 

Bước 5: Mẹo thu hoạch Nấm đúng để tăng năng suất Phôi nấm

Sau quãng thời gian chăm sóc và chờ đợi, ắt hẳn ai cũng háo hức, mong chờ đến bước thu hoạch nấm sạch tại nhà đúng không?

Sau khoảng 15 – 20 ngày chăm sóc các bịch Phôi nấm, việc thu hoạch Nấm sạch tại nhà sẽ được diễn ra. Thu hoạch khi kích cỡ của tai Nấm đạt đường kính 4 – 5cm sẽ đạt chất lượng tốt và cảm nhận đủ hương vị đậm đà của Nấm.

Nấm Bốn Mùa xin gửi tới các bạn video hướng dẫn chăm sóc bịch phôi nấm nhé.

 

Nên mua Phôi nấm ở đâu để tự trồng Nấm tại nhà hiệu quả?

Ở Bước 1, Nấm Bốn Mùa đã nhắc đến tầm quan trọng của việc lựa chọn nhà cung cấp Phôi nấm chất lượng. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị sản xuất và bán Phôi nấm trồng tại nhà sỉ và lẻ ra thị trường.

Sản xuất Phôi nấm ồ ạt với mục đích là bán bịch Phôi nấm với số lượng lớn nên việc kiểm soát chất lượng Phôi nấm tốt hay xấu còn gặp nhiều khó khăn, đa phần là Khách hàng tự rút kinh nghiệm sau vài lần trồng thử Phôi nấm.

BQL Làng Nấm Bốn Mùa là đơn vị sản xuất Phôi nấm 100% hữu cơ tại Hồ Chí Minh, có kinh nghiệm lâu năm, diện tích nhà trại rộng và trang thiết bị tốt. Ngoài sản xuất nấm hữu cơ chất lượng cao, Nấm Bốn Mùa còn là đơn vị hàng đầu trong nuôi trồng và sản xuất nấm dược liệu, như: nấm Đông trùng hạ thảo, nấm Hầu Thủ, nấm Linh Chi, Vân chi...

nhà trồng nấm, nhà treo phôi nấm của làng nấm bốn mùa

Khu vực nuôi tơ nấm của Làng Nấm Bốn Mùa

Đã cung cấp số lượng lớn cho các nhà vườn trồng Nấm trong và ngoài thành phố, được bạn hàng hết sức tin tưởng và ủng hộ. Các bạn có thể tham khảo nhé.

Cuối cùng, Nấm Bốn Mùa chân thành cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết này. Hẹn các bạn ở những bài viết về Nấm thú vị khác nhé!